เหตุผล ที่ทำไมคนไทยถึงชอบไปเกาหลี

Last updated: 13 ก.ค. 2564  |  2169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหตุผล ที่ทำไมคนไทยถึงชอบไปเกาหลี

เกาหลี ประเทศที่รวมทั้งปฏิเสธไม่ได้จริงๆนะว่าคนไทยนิยมแห่แหนกันไปเที่ยวเกาหลีกันเยอะเหลือเกิน อาจเป็นเพราะเป็นประเทศที่ไม่ได้ไกลมากบวกกับราคาตั๋วเรื่องบิน และค่าครองชีพไม่ได้สูงเว่อร์ แต่เหตุผลที่ต้องไปล่ะ

1 มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะและเที่ยวได้ตลอดทั้งปี



 เกาหลีที่สถานที่ท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองอยู่เยอะมาก และมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป ที่ขึ้นชื่อเลยก็จะมี

1.     พระราชวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace

2.     หมู่บ้านบุกชอนฮันอกBukchon Hanok Village

3.     โซล ทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ N Seoul Tower

4.     หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอน Gamcheon Culture Village 

อีกทั้งฤดูกาลที่เกาหลีมีความสวยงามในรูปแบบแตกต่างกันเป็นอย่างมาก อย่างเช่น

1. ช่วงฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) ทั้งเมืองก็จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ

2. ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) ทั้งเกาหลีจะเต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้ต่าง ๆที่ผลิดอกอย่างสวยงาม

3.  ช่วงฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) อากาศร้อน เหมาะแก่การเล่นน้ำทะเล ท่องเที่ยวป่าที่อุดมสมบูรณ์
4.  ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) บนเขาต่าง ๆ จะเต็มไปด้วยใบไม้สีแดงเพลิงและสีทอง ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมาก ใครมีโอกาสได้เดินทางไปเกาหลีในฤดูต่าง  ก็อย่าลืมถ่ายรุปเช็คอินกันด้วยล่ะ

2 ตามรอยซีรีส์ชื่อดัง

 ในหลายปีมานี้เกาหลีได้มีการตีตลาดทางด้านวงการบันเทิงที่ได้รับความประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งอาหาร สถานที่ วัฒนธรรม ทุกอย่างที่กล่าวมานี้ได้สอดแทรกอยู่ในสื่อละครต่างๆของเกาหลีไว้หมดแล้ว หลายคนยังเลือกเดินทาง มาเกาหลี เพื่อตามรอยซีรีย์ชื่อดังกันเป็นจำนวนมากอยู่ ตัวอย่างเช่น Pocheon Art Valley เป็นสถานที่ที่พระเอกจุดโคมไฟให้กับนางเงือก ในเรื่องThe Legend Of The Blue Sea เป็นต้น

3 อาหารรสเลิศ



นอกจากในเรื่องของสื่อวงการบันเทิงแล้ว เรื่องอาหารของเกาหลีนั้นก้ดังไม่แพ้กัน  การไปเยือนเกาหลีถึงที่ ก็ต้องไปลองชิมรสชาติแบบต้นตำรับกันหน่อย ยิ่งเป็นอาหารจานร้อนที่ทำใหม่ ๆ จากเตา ทานในบรรยากาศของเกาหลี ยิ่งเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีก เครื่องดื่มหรืออาหารเช่นกิมจิ หมึกสด โซจู อาหารทะเลดอง เป็นต้น ที่จะเห็นในซีรี่ส์หลายๆเรื่องจนเป็นกระแสที่แพร่หลายแถบเอเชียเป็นอย่างมาก

4 ศัลยกรรม ตกแต่งความงาม



 ปลาต้องคู่กับน้ำฉันใด ผู้หญิงกับความงามก็เช่นนั้น หลายๆคนคงมีความฝันที่อยากจะทำงานเก็บเงินแล้วเดินทางไปเกาหลีเพื่อศัลยกรรมเพิ่มความงามให้กับตน อย่างที่เราทราบกันดีว่าวงการศัลยแพทย์ของเกาหลีนั้นก้าวล้ำหน้าไทยไปเป็นอย่างมาก หากใครมีโอกาสหรือเคยเดินทางไปเกาหลี ตามเมืองหลักๆส่วนใหญ่จะมีคลินิคและโรงพยาบาลเสริมความงามอยู่เยอะมากเช่นย่านกังนัมหรืออับกูจอง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้