4 ฤดู 4 สไตส์ ของประเทศญี่ปุ่น ฤดูไหนเหมาะสำหรับตัวคุณ

Last updated: 8 ธ.ค. 2560  |  2867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ฤดู 4 สไตส์ ของประเทศญี่ปุ่น ฤดูไหนเหมาะสำหรับตัวคุณ

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ชวนให้หลงใหลซึ่งมีการผสมผสานของการพัฒนา เช่น เมืองโตเกียวเเละเมืองอื่นๆความสวนงามทางธรรมชาติ ในฐานะที่เป็นประเทศที่เป็นเกาะและมีสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่สมบูรณ์เเละท้องถิ่นอันหลากหลายพร้อมทั้งมรดกทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

         ประเทศญี่ปุ่นมี 4 ฤดูกาล ดังนี้

ฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่นเป็นฤดูซึ่งเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาโดยมีสัญลักษณ์คือ การบานเป็นสีชมพูอ่อนของดอกซากุระบนกิ่งต้นซากุระเเละการบานของดอกอะซะเลียในทุ่งเเละเนินเขาทิวทัศน์สีเขียวอันงดงามทั่วเนินเขาช่วง เดือนเมษายน เเละเดือนพฤษภาคมแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ผลิยังมีสิ่งที่หน้าสนใจหรือเทศกาลต่างๆ เช่น

เทศกาลตุ๊กตา

เทศกาลนี้ถูกจัดขึ้นเป็นประจำในวันที่ 3 มีนาคมของทุกๆปีเพื่อภาวนาสำหรับความสุขในอนาคตของเด็กผู้หญิง

ธงปลาคาร์ฟ

การประดับเพื่อฉลองเทศกาล วันเด็กผู้ชาย ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคมของทุกๆปี

การปลูกข้าว

การปลูกข้าวซึ่งเป็นอาหารหลักของญี่ปุ่นจะเริ่มในฤดูใบไม้ผลิในปัจจุบันเกษตรกรส่วนใหญ๋ของญี่ปุ่นใช้เครื่องจักรช่วยในการทำงาน

การชมดอกซะกุระบาน

ผู้คนจำนวนมากมาที่สวยซึ่งมีต้นซะกุระเพื่อจัดปาร์ตี้เเละชมดอกซะกุระบานในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

ฤดูร้อน

เมื่อฤดูฝนจบสิ้นลงเเละฤดูร้อนมาถึง ทิวทัศน์ประเทศญี่ปุ่นจะปกคลุมไปด้วยเเสงสว่างสดใส ชายหาด เเม่น้ำ และพื้นที่รินน้ำอื่นๆจะอึกทึกไปด้วยผู้คนซึ่งหลบร้อนไปหาอากาศเย็นเเละก็มีผู้คนจำนวนมากไปเที่ยวเนินเขาเเละทุ่งซึ่งปกคลุมไปด้วยโทนสีเขียวสดใส ฤดูกาลนี้ยังสามารถดพลิดเพลินกับดอกไม่ไฟอันสวยงามในท้องฟ้ายามค่ำคืนเเละการเต้นรำโบงโอโดริอีกด้วย

เทศกาลในฤดูร้อน

ฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาซึ่งนิยมจัดเทศกาลท้องถิ่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของฤดูร้อน

เนินเขาและที่ราบสูงในฤดูร้อน

จากการที่เป็นประเทศซึ่งมีถูมิประเทศเป็นภูเขา เนินเขาและที่ราบสูงในญี่ปุ่นอันมีอากาศที่เย็นสบายจะอึกทึกไปด้วยผู้คนจำนวนมากซึ่งหลีกหนีจากอากาศร้อนของฤดูร้อน

อาหารในฤดูร้อน

อาหารในฤดูร้อนของญี่ปุ่นถูกคิดค้นให้ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารท่ามกลางอากาศที่ร้อน ก๊วยเตี๋ยวเย็น โซเมน จัดเป็นหนึ่งในตัวแทนของอาหารในฤดูร้อน

ฤดูใบไม้ร่วง

ใบไม้เปลี่ยนสีเเละหมู่เกาะญี่ปุ่นจากเหนือถึงใต้จะถูกปกคลุมด้วยสีของธัญพืชที่สุกงอมรอการเก็บเกี่ยวอากาศอันเย็นสบายของฤดูใบไม้ร่วงเหมาะสมสำหรับกิจกรรมกลางเเจ้งเช่นการเดินเขา งานกีฬาสี เทศกาลเจ็ด-ห้า-สามและกิจกรรมอื่นๆซึ่งถูกจัดช่วงนี้ช่วยเน้นย้ำถึงธรรมชาติอันสมบูรณ์และประเพณีของญี่ปุ่น

น้ำพุร้อน

ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูกาลดีเยี่ยมสำหรับการเพลิดเพลินกับการอาบน้ำพุร้อนท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี การผ่อนคลายด้วยการอาบน้ำพุร้อนกลางแจ้งท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นสันทนาการสิ่งทนาการสิ่งหนึ่งในฤดูใบไม้ร่วง

การเก็บเกี่ยวธัญพืช

ธัญพืชต่างๆซึ่งเริ่มปลุกในฤดูใบไม้ผลิจะถูกเก็บเกี่ยวในฤดูนี้ ที่นาขั้นบันไดในจังหวัดนี้งะตะซึ่งเป็นเเหล่งผลิตข้าวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่นสัญลักษณ์ ''ฤดูเก็บเกี่ยว"

เทศกาลเจ็ด-ห้า-สาม

ประเพณีซึ่งสมาชิกในครอบครัวจะไปที่ศาลเจ้าในวันที่ 15 พฤศจิกายนเพื่อฉลองการเจริญเติบโตของเด็กๆ อายุ 3 เเละ 5 ปี สำหรับเด็กผู้ชายและอายุ 3 เเละ 7 ปี สำหรับเด็กผู้หญิง

ฤดูหนาว

ดอกไม้เเละสัตว์จะจำศีลในช่วงอากาศที่หนาวจัด แต่ในฤดูกาลนี้ธรรมชาติก็ได้สร้างทิวทัศน์อันสวยงามซึ่งไม่สามารถที่จะหาดูได้ในฤดูกาลอื่น และในฤดูกาลนี้ยังเต็มไปด้วยการเพลินกับอาหารจานร้องหลากหลายชนิด น้ำพุร้อน สกี เเละการฉลองวันขึ้นปีใหม่อีกด้วย

 

ทิวทัศน์ซึ่งปกคลุมด้วยหิมะ

ทิวทัศน์ที่คุ้นเคยจะดูเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเมื่อถูกปกคลุมด้วยหิมะ ในญี่ปุ่นเรียกการที่ทิวทัศน์ดูเปลี่ยนไปโดยหิมะว่า ''การตกเเต่งด้วยหิมะ"

ก้อนน้ำเเข็งในทะเล

ก้อนน้ำเเข็งในทะเลสามารถดูได้ที่ทางชายฝั่งตะวันออกของฮอกไกโดเพียงเเห่งเดียวเท่านั้นในญี่ปุ่น มันเป็นปะติมากรรมชั้นยอดขนาดใหญ่ของธรรมชาติ

รสชาติในฤดูหนาว

ฤดูหนาวของญี่ปุ่นเป็นฤดูสำหรับอาหารหลายหลากชนิดอาหารทะเล เช่น ปู เป็นตัวเเทนของอาหารในฤดูหนาว

 

การไปศาลเจ้าในวันขึ้นปีใหม่

การไปศาลเจ้าในวัน" โชงะทสึ " วันขึ้นปีใหม่เรียกว่า " ฮะทสึโมะเดะ "  ซึ่งมีความหมายว่าการนมัสการครั้งเเรกในรอบปี

เเละก็จบกันไปเเล้วนะครับกับ 4 ฤดูของประเทศญี่ปุ่น เเต่ในฤดูกาลของญี่ปุ่นก็จะมีเทศกาลหรือประเพณีทางประเทศญี่ปุ่นมีเเต่อย่างไรก็ตามนะครับถ้าท่านจะเที่ยวญี่ปุ่น หรือ สนใจโปรโมชั่นทัวร์ญี่ปุ่นเเละจัดกรุ๊ปญี่ปุ่นติดต่อทาง หมื่นมงคลทัวร์ได้เลยคร๊าบบบ

 

 

 

ที่มา: หนังสือเเนะนำการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ( Japan Endless Discovery )

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้