VACCINE TOURISM ประเทศที่สามารถเดินทางเข้าแล้วได้ฉีดวัคซีนฟรีสำหรับชาวต่างชาติ

Last updated: 16 มิ.ย. 2564  |  1144 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VACCINE TOURISM ประเทศที่สามารถเดินทางเข้าแล้วได้ฉีดวัคซีนฟรีสำหรับชาวต่างชาติ

  • VACCINE TOURISM ประเทศที่เข้าไปท่องเที่ยวแล้วสามารถได้ฉีดวัคซีน ฟรี!!

     

    Vaccine tourism หรือ วัคซีนท่องเที่ยว เป็นแนวคิดใหม่ที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจทางด้านการท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศในช่วงCOVID-19 เนื่องจากในบางประเทศนั้นยังมีการแจกจ่ายให้กับประชากรได้อย่างไม่เพียงพอหรือได้แค่คนบางกลุ่มเท่านั้น เช่น บุคลากรทางการแพทย์ , คนแก่คนชรา เป็นต้น ทำให้ในประเทศที่มีจำนวนวัคซีนที่มากเพียงพอต่อประชากรในประเทศแล้ว จึงสามารถแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศของตนได้

    1.มัลดีฟส์ Maldives



มัลดีฟส์ได้จัดโครงการ VACCINATION ON ARRIVEL ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ 3V ได้แก่ VISIT (การเยี่ยมเยือน) VACCINATE (การฉีดวัคซีน)  VACATION (การพักร้อน) โดยก่อนที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเข้าไปยังมัลดีฟส์ได้นั้น คุณจะต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสCOVID-19 แบบตรวจสารพันธุกรรม PCR และมีหลักฐานการจองที่โรงแรมเพื่อเข้ามาใช้บริการด้วย

2.สหรัฐอเมริกา USA (บางรัฐ)

รัฐบาลของสหรัฐอเมริกานั้นมีนโยบายที่สามารถฉีดวัคซีนป้องกันCovid-19 ให้กับประชากรของสหรัฐไม่ว่าคุณจะใช่คนของประเทศนั้นหรือไม่ ทางสหรัฐยินดีที่จะฉีดให้ขอเพียงคุณมีวีซ่าเข้าประเทศ ก็สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทันที ทั้งนี้นิวยอร์กเปิดรับ Walk-in ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนจากทั่วโลก เพียงแค่นำพาสสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางมาที่จุดบริการฉีดวัคซีนได้ทันที

แต่ถึงแม้จะสามารถเข้าไปฉีดได้เลยในฐานะวีซ่าท่องเที่ยวหรือวีซ่าทำงาน แต่ก็ฉีดได้เพียงแค่บางรัฐเท่านั้น ได้แก่
Alabama /Arizona / Colorado / Iowa / Louisiana  Maryland / Michigan / Minnesota / Montana / Nevada / New Hampshire / New Mexico / New York / North Carolina / South Carolina / North Dakota / Ohio / Oklahoma / Pennsylvania / Tennessee / Texas / Virginai  เป็นต้น

 

3.ดูไบ UAE



ประเทศดูไบ อนุญาตให้เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทุกประเทศทั่วโลก ให้สามารถเข้ามาในประเทศได้ แต่ยกเว้นนักท่องเที่ยวจากแอฟริกาใต้ ไนจีเรียและอินเดีย  โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องมีการยื่นผลการตรวจโควิดก่อนอย่างน้อย 72 ชม. จึงจะสามารถเข้าประเทศได้

 

4.สาธารณรัฐมอริเชียส Republic of Mauritius



มอริเชียสเป็นเกาะนอกชายฝั่งของแอฟริกาใต้ สำหรับผู้ที่ขอวีซ่าระยะยาวและมีอายุ 18ปีขึ้นไปจึงจะได้รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนฟรีเป็นวัคซีน AstraZeneca แอสตราเซเนก้า เท่านั้น      โดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกสามารถยื่นขอ “พรีเมียมวีซ่า” ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอยู่ในมอริเชียสได้นานถึง 1 ปี โดยมีเงื่อนไขและข้อจำกัด คือ ผู้ขอวีซ่าต้องไม่เข้าสู่ระบบแรงงานมอริเชียส ไม่มีสถานที่ประกอบธุรกิจหลักหรือแหล่งที่มาของรายได้และผลกำไรในมอริเชียส มีเอกสารหลักฐานเพื่อสนับสนุนการขอวีซ่า เช่น วัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศ หลักฐานการจองที่พัก เป็นต้น

 


5.นอร์เวย์ NORWAY



บริษัทท่องเที่ยวนอร์เวย์ “World Visitor” ได้จัดแพ็คเกจทัวร์รัสเซีย ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทุกแพ็คเกจจะได้ฉีดวัคซีนSputnik V ของรัสเซียด้วย ไม่ว่าจะเป็นทริประยะสั้น จำนวน 2 ทริป ภายใน 1 เดือน เพื่อฉีดวัคซีน 2 โดส หรือทริประยะยาว 23 วัน ฉีดวัคซีน 2 โดส และได้พักในสปารีสอร์ตแบบหรูหรา

จะยังไงก็แล้ว VACCINE TOURISMหรือ‘วัคซีนทัวร์’ อาจจะสามารถตอบสนองความต้องการที่จะฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มคนบางกลุ่มได้ แม้ว่าหลายทั่วโลกจะมีจุดประสงค์ร่วมกันที่จะยุติการแพร่ระบาดของโควิด แต่ก็ยังมีการตั้งคำถามถึงความเป็นธรรมว่าในเมื่อประชากรส่วนใหญ่ในประเทศยังรอคอยวัคซีนที่จัดสรรโดยรัฐบาลอยู่ แต่ทำไมผู้ที่มีเงินกลับมีทางเลือกที่มากกว่า 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้