ข้อมูลการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Last updated: 24 ต.ค. 2560  |  1588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อมูลการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ข้อมูลท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น 日本 เป็นประเทศหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกติดกับคาบสมุทรเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทะเลญี่ปุ่นกั้น ส่วนทางทิศเหนือ ติดกับประเทศรัสเซีย มีทะเลโอค็อตสก์ เป็นเส้นแบ่งแดน ตัวอักษรคันจิของชื่อญี่ปุ่นแปลว่าถิ่นกำเนิดของดวงอาทิตย์ จึงทำให้บางครั้งถูกเรียกว่าดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย ญี่ปุ่นมีเนื้อที่กว่า 378,000 ตารางกิโลเมตร นับเป็นอันดับที่ 61 ของโลก หมู่เกาะญี่ปุ่นประกอบไปด้วยเกาะ น้อย ใหญ่กว่า 3,000 เกาะ เกาะที่ใหญ่ที่สุดก็คือเกาะฮอนชู ฮอกไกโด คิวชู และ ชิโกกุ ตามลำดับ เกาะของญี่ปุ่นส่วนมากจะเป็นหมู่เกาะภูเขา ซึ่งในนั้นมีจำนวนหนึ่งเป็นภูเขาไฟ เช่นภูเขาไฟฟูจิ เป็นต้นประชากรของญี่ปุ่นนั้นมีมากเป็นอันดับที่ 10 ของโลก คือประมาณ 128 ล้านคนเมืองหลวงของญี่ปุ่นคือกรุงโตเกียว ซึ่งถ้ารวมบริเวณปริมณฑลเข้าไปด้วยแล้วจะกลายเป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีประชากรอยู่อาศัยมากกว่า 30 ล้านคน สันนิษฐานว่ามนุษย์มาอาศัยในญี่ปุ่นครั้งแรก ตั้งแต่ยุคหินเก่า การกล่าวถึงญี่ปุ่นครั้งแรกปรากฏขึ้นในบันทึกของราชสำนักจี ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 1 ญี่ปุ่นได้รับอิทธิพลจากจีนใน  หลายด้าน เช่น ภาษา การปกครอง และวัฒนธรรม แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง จึงทำให้ญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมที่โดดเด่นมาจนปัจจุบัน อีกหลายศตวรรษต่อมาญี่ปุ่นก็รับเอาเทคโนโลยีตะวันตก และนำมาพัฒนาประเทศจนกลายเป็นประเทศที่ก้าวหน้า และมีอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออก 

พื้นที่ : ประมาณ 378,000 ตารางกิโลเมตร รวมทั้งหมู่เกาะต่างๆ กว่า 6,800 เกาะ
ฤดูกาล : ฤดูใบไม้ผลิ (ฮารุ)  มีนาคม - พฤษภาคม
                ฤดูร้อน (นะซึ)  มิถุนายน - สิงหาคม
                ฤดูใบไม้ร่วง (อะกิ)  กันยายน - พฤศจิกายน
                ฤดูหนาว (ฟุยุ) ธันวาคม - กุมภาพันธ์
น้ำประปา :  น้ำประปาที่ประเทศญี่ปุ่นสะอาด สามารถดื่มได้ทุกแห่ง
กระแสไฟฟ้า : กระแสไฟฟ้า 110 โวลท์ ควรเตรียมปลั๊กแปลงไฟไปด้วย และปลั๊กตัวเมียของญี่ปุ่นเป็น 2 รู แบน
                          ควรนำหัวเปลี่ยนไปด้วย ถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าของท่านเป็นปลั๊กตัวผู้หัวกลม

เวลาแตกต่าง : เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง
เงินตรา : ญี่ปุ่นใช้เงินสกุล “เยน” โดยเงินเหรียญมีตั้งแต่ 1 / 5 / 10 / 50 / 100 และ 500 เยน ธนบัตรมีตั้งแต่ 1,000 / 5,000 และ 10,000 เยน สำหรับเงิน ดอลล่าร์สหรัฐ (USD) สามารถแลกได้ตามธนาคาร และโรงแรมทุกแห่ง 
ช่วงเวลาเปิด-ปิดร้าน :  
- ร้านค้าโดยทั่วไปเปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:00 นาฬิกา
- ห้างสรรพสินค้าจะปิดทำการในวันธรรมดา1วันต่อสัปดาห์ วันหยุดของห้างจะไม่ตรงกันทุกห้างโปรดสังเกตว่าห้างสรรพสินค้ามักจะปิดเร็วกว่าร้านค้าอื่น ประมาณ 1 ชั่วโมง  สินค้าที่น่าซื้อ  : เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็คทรอนิกส์, กล้องถ่ายรูป, แว่นตา, นาฬิกา, เครื่องสำอาง,ชาเขียว, ชุดยูคาตะ เป็นต้น 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้