5 ข้อควรรู้ก่อนไปมัลดีฟส์

Last updated: 9 ก.ย. 2562  |  2766 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อควรรู้ก่อนไปมัลดีฟส์

  1. ข้อห้ามเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์  ทางเรายังคงยืนยันว่า มัลดีฟส์คืออีกหนึ่งสวรรค์ของขาดื่มแน่นอน แต่ถึงเราจะดื่มเต็มที่ชนิดเดินกลับห้องไม่ถูก แต่ก็ไม่สามารถนำของมึนเมาจากบ้านเราเข้าไปดื่มที่มัลดีฟส์ได้นะคะ

    ประเทศมัลดีฟส์มีมาตรการห้ามนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ทุกชนิดเข้า-ออกประเทศโดยเด็ดขาด  ซีเรียสมากๆนะคะ ลูกค้าหลายท่านมักเข้าใจผิดว่านำออกได้ เนื่องจากแพ็คเกจท่องเที่ยวแบบ All-Inclusive สามารถกินดื่มฟรีไม่อั้นทั้งวันทั้งคืน แม้จะถือขวดดื่มเพลินเดินรอบรีสอร์ทได้ แต่ไม่สามารถถือขวดเดินออกจากสนามบินมาเล่ได้นะจ๊ะ! 

2. ข้อจำกัดเรื่องการบินโดรน
สำหรับคุณลูกค้าสายช่างภาพ แน่นอนว่าเบิร์ดอายวิวของมัลดีฟส์คือวิวในฝันของหลายๆคน  การใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน (drone) เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ก่อนเดินทางไปเที่ยวมัลดีฟส์ แนะนำให้เช็คกับทางรีสอร์ทก่อนนะคะ ว่ามีข้อจำกัดด้านการบินโดรนอย่างไรบ้าง

บางรีสอร์ทต้องทำเรื่องขออนุญาตก่อน บางรีสอร์ทใช้มาตรการห้ามบินโดรนเหนือรีสอร์ทค่ะ  เพื่อป้องกันการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพักท่านอื่น และความปลอดภัยทางอากาศของ Seaplane ด้วยค่ะ 

3. ข้อระวังเกี่ยวกับศาสนา

ข้อนี้ควรระวังไว้ค่อนข้างมากนะคะ เนื่องจากมัลดีฟส์เป็นประเทศมุสลิม ทางเราขอความกรุณางดเว้นการนำเข้าวัตถุบูชา วัตถุที่สื่อถึงการต่อต้านศาสนาอิสลาม เนื้อหมู และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหมู

นอกจากนี้ มัลดีฟส์ยังห้ามนำเข้าและนำออก สัตว์อันตราย เป็นกรณีสำคัญด้วยค่ะ

ในส่วนของสุภาพสตรี ไม่ควรสวมสายเดี่ยว เกาะอก กางเกงขาสั้นมากๆ เที่ยวในเมืองมาเล่ (เมืองหลวง) เนื่องจากในเมืองเขาเคร่งครัดเรื่องศาสนา จะเห็นได้จากผู้หญิงท้องถิ่นจะแต่งกายมิดชิดมากๆค่ะ แต่หากอยู่ในหาดส่วนตัวของทางรีสอร์ท สาวๆก็สามารถจัดเต็มอวดชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่กันได้เลยจ้า

4. งดเว้นพฤติกรรมลามกอนาจาร

เวลาที่เราไปเที่ยวมัลดีฟส์เนี่ย เราก็จะเห็นสาวๆหนุ่มๆ หลากหลายเชื้อชาติพากันอวดรูปร่างในชุดว่ายน้ำ ชุดบิกินีสุดฮ็อตอยู่ทั่วทั้งรีสอร์ทเลยใช่มั้ยคะ แต่ขอให้ดูเป็นอาหารตาพอเนอะ การแอบถ่ายรูปมาซุ่มดูกันในกลุ่ม  ถือเป็นเรื่องเสียมารยาทมากๆ  ถ้าบริกรหรือพนักงานรีสอร์ทมาเห็น เขาสามารถขอให้ลบรูปได้นะคะ  เพราะถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนตัวของลูกค้าท่านอื่นค่ะ  คิดดูว่าหากเป็นเราหรือคนใกล้ตัวที่โดนแอบถ่ายในชุดว่ายน้ำ เราก็ไม่พอใจเหมือนกันเนอะ เที่ยวอย่างปลอดภัย ใจเขาใจเรากันน้า

แล้วก็ที่มัลดีฟส์ หนังสือโป๊ สื่อลามก และการเปลือยกายล่อนจ้อนในที่สาธารณะ ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายค่ะ

5. ไม่ควรนำทราย หอย ปะการัง ปลาทะเล และสิ่งที่อยู่ในธรรมชาติออกจากมัลดีฟส์

ข้อนี้ถือเป็นข้อควรปฏิบัติเบื้องต้นสำหรับการท่องเที่ยวทางทะเลเลยค่ะ  คือดูแต่ตา มืออย่าต้อง ของจะเสียนะจ๊ะ

ทรัพยากรทางธรรมชาติของมัลดีฟส์ที่คนในประเทศเขาร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวมาชมได้อีกนานๆ

หากเราไปหักทำลาย แม้แค่คนละนิดละหน่อย ต่อไปก็จะไม่เหลือให้นักท่องเที่ยวท่านอื่นได้มาชมนะคะ รักทะเลมัลดีฟส์ อย่าพรากของจากทะเลบ้านเขามาเป็นของตัวเองนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้