8 ไอเดียของฝากจากประเทศญี่ปุ่น

Last updated: 13 ธ.ค. 2565  |  808 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ไอเดียของฝากจากประเทศญี่ปุ่น

สำหรับท่านที่สนใจไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เราขอแนะนำโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น จ่ายครบจบที่เดียว ทั้งที่พักและตั๋วเครื่องบิน เที่ยวแบบสบายใจ ไม่ตกเทรนด์ทุกเทศกาล เพราะมีจัดแพลนเที่ยวมาให้เสร็จสรรพ เลือกดูโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกเลย

1.รอยส์ (Royce) 

ช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ไอเทมยอดนิยมอันดับ 1 ตลอดกาล ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยของรสช็อกโกแลตที่มีเอกลักษณ์ทางรสชาติ รสสัมผัสเฉพาะตัว กินแล้วหยุดไม่ได้ ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ช็อกโกแลตระดับ World-Class คัดสรรเลือกใช้ส่วนผสมคุณภาพจากนมเนยฮอกไกโดที่มีอากาศบริสุทธิ์ และนมวัวสดคุณภาพสูง เติบโตเรื่อยมาจนกลายมาเป็นตำนานความอร่อย ที่อยู่คู่กับรสช็อกโกแลตมามากกว่า 30 ปี ราคากล่องละ 660 เยน หรือประมาณ 165 บาท

  • ในโตเกียวสามารถซื้อช๊อกโกแลต Royce ได้ที่สนามบินนาริตะ ตรงชั้น 4 โซน Mall Plaza และ ตรง Duty free บริเวณรอขึ้นเครื่อง
  • โอซาก้า ซื้อได้ที่สนามบินคันไซ อยู่ในอาคารผู้โดยสารขาออก
  • ฟุกุโอกะ ซื้อได้ในสนามบิน ใกล้ๆ กับเกตขึ้นเครื่อง
  • ฮอกไกโดสามารถซื้อได้ที่ สนามบินชิโตเซ่ (Chitose airport)


2.โตเกียว บานาน่า (Tokyo Banana)

ขนมของฝากสุดฮิตจากโตเกียว เรียกได้ว่าถ้าใครญี่ปุ่นแล้วจะต้องได้ซื้อกลับมาเป็นของฝากกันเกือบทุกคนเลย โตเกียวบานาน่า เป็นเค้กเนื้อสัมผัสนุ่มๆรูปกล้วยหอมสีเหลืองอ่อน ด้านในสอดไส้ครีมคัสตาร์ทรสกล้วย ซึ่งเป็นรสดั้งเดิม แต่ในทุกๆปีก็จะมี
การออกรสใหม่มาด้วย เช่น Maple Banana, Banana Shake, Gaoo Caramel. Banana Pudding, Tree Chocolate Banana นอกจากรสชาติจะแตกต่างกันแล้ว ลายของเนื้อเค้กก็ต่างกันอีกด้วย มีทั้งรูปหัวใจ ลายดอกไม้ ลายยีราฟ ลายเสือดาว จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายที่เดินทางมาที่โตเกียวนิยมซื้อโตเกียวบานาน่ากลับไปเป็นของฝากกัน  มีขายอยู่ทั่วทั้งญี่ปุ่น กล่องเล็ก 8 ชิ้นราคา 1,000 เยน (ประมาณ 250 บาท) และกล่องใหญ่ 12ชิ้น 1,500 เยน (ประมาณ 380 บาท)


3.คิตแคท (Kit-Kat)

หากคุณเคยไปญี่ปุ่นหรือมีคนรู้จักที่ไปเที่ยวมา คุณอาจได้เห็นหรือได้รับคิทแคทรสแปลกๆ แต่อร่อยที่หาทานที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ความหลากหลายของคิทแคทในญี่ปุ่นนั้นนำหน้าประเทศอื่นๆ ไปไกลมาก และส่วนใหญ่ก็เป็นรสชาติที่สามารถหาซื้อได้ในญี่ปุ่นเท่านั้น หากคุณสนใจเรื่องเหล่านี้ การตามล่าคิทแคทรสชาติต่างๆ ระหว่างเที่ยวในญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสนุกๆ ที่ไม่ควรพลาด


4.เหล้าบ๊วย และเบียร์ญี่ปุ่น

เหล้าบ๊วยถือเป็นเหล้าแบบท้องถิ่นที่ดื่มง่าย รสชาติดี ขนาดคนที่ไม่ชอบดื่มเหล้านักยังอดติดใจไม่ได้ โดยยี่ห้อที่แนะนำเลยก็มี Choya kishu, Choya , Suntory และ Kiuchi Umeshu
เบียร์ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีหลายคอนเลคชั่นที่ออกวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น ตามศูนย์การค้าใหญ่ย่านโตเกียวก็มีให้เลือกเยอะมากๆ แต่อย่าเลือกกันจนเพลินจนลืมเรื่องน้ำหนักกระเป๋ากันหล่ะ แต่ที่แนะนำแบบสุดๆเลยก็คือ Tokyo Sky Tree Tower Beer เป็นเบียร์ที่มาจากโรงกลั่นเบียร์ของประเทศสาธารณรัฐเชค และมีจำนวนจำกัดขายเฉพาะที่ Tokyo Sky Tree เท่านั้น


5.ชาเขียวญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นมักนิยมดื่มชาเขียวกันเกือบทุกคน มีจุดเด่นที่สีเขียวเข้มและรสชาติขมอ่อนๆ โดยมีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนานจนเกิดเป็นพิธีชงชาขึ้น จนปัจจุบันก็ได้มีชาออกมาหลายรูปแบบ ให้เลือกซื้อมาดื่มกัน หากใครชอบดื่มชาเขียวก็สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ ซึ่งราคาก็มีทั้งไม่แพงจนไปถึงราคาสูงขึ้นอยู่กับคุณภาพของชา นอกจากราคาไม่แพงแล้ว ยังสามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบิน ห้างสรรพสินค้า หรือซุปเปอร์มาเก็ต


6.เครื่องรางของขลัง แผ่นป้ายนำโชค

ในญี่ปุ่นมีวัดดังๆ ศาลเจ้า มากมาย ในแต่ละวัดก็จะมีเครื่องลางของขลัง เป็นพวงกุญแจแผ่นป้ายขาย ทั้งแผ่นเล็กแผ่นใหญ่ ในราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยเยน สำหรับของที่คนไทยนิยมจะเป็น ตุ๊กตาแมวกวัก หรือที่เรียกกันว่ามาเนคิเนะโคะ (Maneki Neko) จะมีทั้งกวักด้วยมือซ้าย และ กวักด้วยมือขวาจะมีความหมายไม่เหมือนกัน ถ้ากวักด้วยมือซ้ายจะหมายถึงหน้าที่การงาน ความรัก ส่วนมือขวาจะหมายถึงเงินทอง ทรัพย์สิน ถ้ากวักสองข้างก็รวมทั้งหมดที่ว่ามา และที่นิยมอีกอย่างก็จะเป็น ตุ๊กตาดารุมะ (Daruma) เป็นตุ๊กตาตัวกลมสีแดง มีแต่หัว ไม่มีตัว ไม่มีแขน ขา ส่วนมากทำจากไม้หรือกระดาษ ตุ๊กตาชนิดนี้เวลาวางขายจะไม่วาดตามาด้วย แต่จะให้ผู้ซื้อเขียนตาเอง ในตอนอฐิษฐานขอพรจะเขียนตาข้างนึง เมื่อสมหวังจึงเขียนอีกข้างที่เหลือ


7.ผลไม้ญี่ปุ่น

ผลไม้เมืองหนาวของญี่ปุ่นจะถูกกว่าบ้านเรา ที่แนะนำให้ลองทานก็มีส้ม ส้มญี่ปุ่นลูกจะนิ่ม น้ำเยอะ รสหวาน ขายที่ญี่ปุ่นโลละไม่ถึง 100 บาท หากซื้อที่ Tops Supermarket ในไทย นำเข้ามาขายกิโลกรัมละ 380 กว่าบาท ผลไม้อีกอย่างที่ขึ้นชื่อคือสตรอเบอร์รี่ ลูกสีแดงเข้ม รสหวาน หอม อร่อย ราคาประมาณแพคละ 500 เยน โดยทั่วไปแล้วฤดูสตรอเบอร์รี่จะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตามจังหวัดโทชิงิได้ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างเต็มที่ในการผลิตและจัดส่งสตรอเบอร์รี่คุณภาพสูงระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนพฤษภาคม ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิผู้คนจำนวนมากจากทั่วสารทิศของญี่ปุ่นและต่างประเทศมาเที่ยวชมจังหวัดโทชิกิเพื่อเก็บสตรอเบอร์รี่  และผลไม้อีกชนิดที่แนะนำจะเป็นองุ่นไชน์มัสแคท Shine Muscat ผลเขียวใหญ่ มีกลิ่นหอม รสหวาน เนื้อกรอบฉ่ำน้ำ เปลือกบาง กากน้อย


8. อาหารสำเร็จรูป Noodle cup

ไปถึงถิ่นต้นกำเนิดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ขายกันทั่วโลกที่ญี่ปุ่นกันทั้งที หลายคนอาจจะอยากลิ้มลองรสชาติตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น ที่ใครๆ ต่างโหวตว่าอร่อยเลิศ เครื่องบึ้ม รสชาติดี๊ดี ควรค่าแก่การซื้อกลับมาฝากเพื่อนๆ ให้ลองลิ้มรส แต่ละแบบก็หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาเก็ต ยี่ห้อที่ขายดีที่สุดจะเป็น Nissin Cup Noodle ขายถ้วยละ 180 – 220 เยน มีหลายรสชาติให้เลือก อร่อยทุกรส และยังมีกุ้ง ไข่ หมู สารพัดโปรตีนที่อบแห้งใส่มาด้วย ไม่เหมือนบ้านเราที่มีแต่เส้น 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้