ไปเวียดนาม ซื้ออะไรเป็นของฝากดี??

Last updated: 14 ธ.ค. 2565  |  1931 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปเวียดนาม ซื้ออะไรเป็นของฝากดี??

สำหรับนักท่องเที่ยวหลายๆท่านอาจจะยังสงสัยว่าไปเวียดนามควรซื้ออะไรกลับไปเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่หรือเพื่อนๆดี วันนี้เรามานำเสนอของฝากยอดฮิต หาซื้อง่าย ราคาสบายกระเป๋ามาให้ทุกท่านไว้เป็นตัวเลือกกันค่ะ

ของฝากเวียดนาม

1.เม็ดบัว และถั่วเมล็ดอบแห้ง

เวียดนามเองก็ขึ้นชื่อเรื่องถั่วเมล็ดแห้งเหมือนกันนะ รวมไปถึงพวกผลไม้อบแห้งต่างๆ อย่างอินทผาลัมด้วย แต่ที่พูดกันปากต่อปากว่าห้ามพลาดที่สุดเห็นจะเป็น "เม็ดบัวอบแห้ง" ลูกใหญ่คุณภาพเยี่ยม เคี้ยวเพลินสุดๆ หาได้ง่ายในตลาดทั่วไป ที่สำคัญซื้อไปแจกทีละเยอะๆ ราคาจะถูกลงด้วย 

2.กาแฟเวียดนาม

กาแฟเป็นสินค้าที่เวียดนามส่งออกมากที่สุดถึงอันดับ 2 ของโลก ใครได้ไปเวียดนามห้ามพลาดเลย วิธีชงไม่ยากเราสามารถทำเองได้โดยจะชงผสมกับนมข้นหวานคล้ายกับกาแฟไทยเน้นความเข้มข้นของรสชาติและกลิ่นกาแฟ โดยรูปแบบของกาแฟก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งกาแฟคั่วบดชั่งขายเป็นกรัม กาแฟขี้ชะมด รวมถึงกาแฟสำเร็จรูป ยี่ห้อที่นิยมกัน คือ กาแฟ G7 และ กาแฟ Trung Nguyen

3.ช็อคโกแลต

อีกหนึ่งขนมหวานของเวียดนามที่นิยมซื้อไปเป็นของฝาก นั่นก็คือ ช็อคโกแลตนั่นเอง เนื่องจากเวียดนามเขาปลูกกาแฟ ก็จะมีต้นโกโก้อีกด้วยทำให้กลายมาเป็นช็อคโกแลตแสนอร่อย ความเข้มข้นเริ่มที่ 70% ความพิเศษคือช็อคโกแลตมาจากแต่ละภูมิภาส ทำให้มีหลากหลายรสชาติ หลายกลิ่นให้เลือกซื้อทานกัน อย่างเช่น เทียนเจียงจะหอมกลิ่นน้ำผึ้งและชินนามอน บาเรีย จะหอมกลิ่นผลไม้เปรี้ยวหวาน อีกด้วย

4.หมวกงอบเวียดนาม

อีกหนึ่ง ของฝากเวียดนาม ที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ นั่นก็คือ หมวกงอบเวียดนาม นั่นเอง ไปที่ไหนก็เห็นคนเวียดนามเค้าใส่กัน ลักษณะเป็นหมวกทรงกรวยแหลม สานจากใบลานหรือใบไผ่ คล้ายๆ กับงอบของไทย ใช้กันแดดกันฝนได้ดีมากๆ 

5.โคมไฟเวียดนาม

โคมไฟเวียดนาม เป็นสัญลักษณ์ของ เมืองฮอยอัน เมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเวียดนามนั่นเอง ใครที่เคยไปเที่ยวเมืองฮอยอัน ก็จะเห็น โคมไฟที่สีสันสวยงามละลานตาอยู่ทุกที่ โคมไฟฮอยอัยมีความสวยงาม ตัดเย็บจากผ้าไหม มีความทนทานด้วย เหมาะกับการประดับตกแต่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้