อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!!

Last updated: 6 ม.ค. 2566  |  383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!!

ซูชิ/ซาชิมิ sushi/sashimi

ซูชิ เป็นข้าวปั้นชิ้นพอดีคำ มีทั้งแบบห่อและไม่ห่อสาหร่าย ตกแต่งหน้าด้วยเนื้อปลาหรืออาหารทะเลต่างๆ ซึ่งการเป็นข้าวปั้นพอดีคำนั้นทำให้เหมาะกับมื้ออาหารที่เริ่งรีบ ส่วนซาซิมิ เป็นประเภทเนื้อปลาหรืออาหารทะเลสดๆ มักจะกินคู่กับ โชยุ วาซาบิ ขิงดอง

ราเมน/อูด้ง Ramen/Udon

ราเมน หรือ อูด้ง ซึ่งมันก็จะมีความแตกต่างกันตรงลักษณะของเส้น แป้งที่ใช้ และน้ำซุป แต่รวมๆ แล้วจะออกหอมกลมกล่อม และมีเอกลักษณ์ต่างกันไปในแต่ละร้าน

เนื้อย่าง Yakiniku

เนื้อของญี่ปุ่นมันน่ากินกว่าเนื้อย่างบ้านเราปกติมากๆ เพราะเค้าพิถีพิถันในเรื่องวัตถุดิบตั้งแต่การเลี้ยง การให้อาหารกันเลย ไม่ว่าจะเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อลายหินอ่อน เนื้อหมูคุโรบุตะ น่ากินไปซะทุกอย่าง

เทมปุระ Tempura

เทมปุระ คือวัตถุดิบหลายอย่างที่ชุบแป้งทอดให้ฟูๆ กรอบๆ โดยเฉพาะกุ้งเทมปุระนี่น่ากินที่สุด จะแค่ทอดกินเล่นๆ หรือกินกับข้าวเป็นข้าวหน้าเทมปุระ เอาไปวางในเมนูอื่นๆ เช่นอูด้งเทมปุระก็ได้

มันปู Kani miso

มันปูใส่กระดอง ย่างไฟอ่อนๆ หอมๆ หรือเอามาทำได้หลายเมนู รสชาติหอมมันเข้มข้น คลุกกับข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆ อร่อยฟินกันไปเลย

ข้าวหน้าปลาไหล Kabayaki

ปลาไหลเนื้อหอมหวาน ปรุงรสด้วยซอสตามแบบฉบับคนญี่ปุ่น ที่อร่อย หากินง่าย และไม่แพง

สุกี้ยากี้/ชาบู/นาเบะ Sukiyaki/Shabu/Nabe

สุกี้ยากี้ ชาบู เป็นอะไรที่คลายหนาวได้อย่างดี ด้วยสารพัดผัก เห็ด และเนื้อต่างๆ และด้วยน้ำซุปร้อนๆ กินคลายหนาวได้อย่างดี

มันเผาญี่ปุ่น Yaki imo

มันเผาญี่ปุ่น ทั้งหอม ทั้งหวานมัน เมนูมันเผาหากินได้ไม่ยาก มีขายอยู่ทั่วไป ตั้งแต่รถเข็น ตลาดนัด ไปจนถึงในห้าง แนะนำกินตอนเผาใหม่ๆ ร้อนๆ จะอร่อยมาก และราคาก็ยังถูกอีกด้วย

ไก่ทอดคาราอาเกะ Karaage

ไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่น ชิ้นเล็กๆ กรุบกรอบเต็มคำ กรอบนอกนุ่มใน ยิ่งถ้าได้ไปกินไก่ทอดแบบต้นฉบับที่ญี่ปุ่น เนื้อจะนุ่มหวานฉ่ำ ไปแล้วต้องลอง

โอนิกิริ Onigiri

โอนิกิริ ข้าวปั้นญี่ปุ่นรูปทรงสามเหลี่ยมที่เรามักจะเคยเห็นกันมาแล้ว โดยเฉพาะในการ์ตูนญี่ปุ่นจะเห็นแทบทุกเรื่อง ข้าวปั้นก้อนเล็กๆ พออิ่ม เหมาะกับมื้อที่ต้องเดินทาง สามารถหยิบใส่ปากได้เมื่อหิว ข้างในมีไส้หลายอย่างแล้วแต่จะสร้างสรรค์ เป็นเมนูราคาถูกและหาง่าย ตามร้านสะดวกซื้อก็มีขาย

ข้าวแกงกะหรี่ Kare raisu

เป็นเมนูข้าวราดแกงของญี่ปุ่นที่หาทานได้ง่าย ถ้าจะให้ดีต้องกินคู่กับทงคัตสึ เนื้อทอดกรอบๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้