รวม 8 เทศกาลเด็ดๆ ที่คนทัวร์ไต้หวันไม่ควรพลาด!!

Last updated: 9 ม.ค. 2566  |  510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวม 8 เทศกาลเด็ดๆ ที่คนทัวร์ไต้หวันไม่ควรพลาด!!

1.เทศกาลโคมลอยผิงซี Pingxi Sky Lantern Festival

งานเทศกาลโคมลอยของไต้หวัน หรือที่รู้จักกันในชื่อเทศกาล โคมลอยผิงซี (Pingxi) จัดขึ้นที่เมืองนิวไทเป หลังสิ้นสุดการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน เป็นเวลา 15 วันและตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวงคืนแรกของปีโดยมีนักท่องเที่ยวทั้งในไต้หวันและจากทั่วโลก เข้าร่วมงานหลายร้อยคน ท่ามกลางโคมลอยมากกว่า 1,000 ดวง ที่ถูกปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้า เพื่อขอพรให้ประสบแต่ความโชคดีตลอดปี เทศกาลโคมลอยที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ได้รับการการันตีจากรางวัล 2016 Best Winter Trips จาก  National Geographic  นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมกันปล่อยโคมลอย เพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ในงานยังมีการแสดงเกี่ยวกับประเพณี วัฒนธรรม และความเชื่อที่เป็นเอกลักษณ์ของไต้หวันด้วย

ระยะเวลาจัดงาน : ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ หรือ เดือนมีนาคมของทุกปี (สองสัปดาห์หลังวันขึ้นปีใหม่จีน นับจากวันที่ 15 ของเดือนจันทรคติซึ่งหมายถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์หรือต้นเดือนมีนาคมขึ้นอยู่กับปี)

2. เทศกาลศิลปะการต่อสู้ซงเจียงอาร์เรย์ Songjiang Battle Array

เทศกาลที่นำเอาศิลปะการต่อสู้พื้นบ้านผสมผสานกับพิธีกรรมทางศาสนาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง จัดขึ้นที่เขตนีเหมิน ของเมืองเกาสง ภายในงานจะมีขบวนพาเหรดและการแสดงต่าง ๆ มากมายเพื่อเป็นการปัดเป่าและขับไล่สิ่งชั่วร้ายตามหลักความเชื่อของคนไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปะการต่อสู้ด้วยอาวุธหลากชนิดจากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในไต้หวัน โดยมีการวาดลวดลายไว้บนใบหน้าอีกด้วย  โดยมีการแสดงการต่อสู้ที่ใช้อาวุธอย่างหลากหลาย “อาทิ โล่ ดาบ มีดตะขอ ไม้” นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันศิลปะการต่อสู้กันระหว่างมหาวิทยาลัย นิทรรศการผลิตภัณฑ์การเกษตร และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งนับเป็นเทศกาลที่มีทั้งความสวยงามของประเพณีอันดีงามและยังมีความน่าตื่นตาตื่นใจกับศิลปะการต่อสู้ของท้องถิ่นที่ไม่สามารถหาดูได้จากที่ไหนอีกด้วย

ระยะเวลาจัดงาน : เดือนมีนาคมของทุกปี (ในปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง14 มีนาคม)

3. เทศกาลวัฒนธรรมเป่าเฉิง Baosheng Cultural Festival

เทศกาลนี้เป็นการเฉลิมฉลองวัดของไต้หวันตามพิธีกรรมโบราณที่มีมาช้านาน ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับความเชื่อพื้นบ้าน สถาปัตยกรรม ศิลปะ และวัฒนธรรมทางสังคมได้อย่างกลมกลืน จัดขึ้นที่วัด วัดต้าหลงตง เป่าอัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นวัดที่สวยที่สุดในเมืองไทเปและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดย UNESCO
มีการแสดงจากชนเผ่าพื้นเมืองดั้งเดิม การแสดงสิงโตไฟ การแสดงหุ่นกระบอก การประกวดวาดภาพ การแสดงโอเปร่าจากวิทยาลัยศิลปะการแสดงแห่งชาติไต้หวันด้วย

ระยะเวลาจัดงาน : เดือนเมษายนถึงพฤษภาคมของทุกปี  (ในปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 เมษายน ถึง  27  พฤษภาคม)

4.เทศกาลประติมากรรมทรายฝูหลง Fulong International Sand Sculpture Art Festival

เทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติฝูหลง จัดขึ้นที่ชายหาดฝูหลง (Fulong Beach) ซึ่งเป็นหาดทรายสีทอง มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร  ซึ่งเทศกาลนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินจากทั่วโลกได้มารังสรรค์ประติมากรรมทรายอันสวยงาม ได้รับการยอมรับจากสมาคม World Sculpting ของโลก ที่จะมาแข่งขันประชันกันอย่างไม่มีใครยอมใครโดยในแต่ละปีจะมีธีมงานไม่ซ้ำกันแตกต่างกันไป

5.เทศกาลเรือพญานาคไทเป Taipei Dragon Boat Festival

เทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึง Qu Yuan กวีผู้โด่งดังในสมัยก่อน เทศกาลนี้จัดขึ้นมาเป็นเวลานาน เมื่อเทียบกับเทศกาลอื่น ๆ ถือเป็นเทศกาลที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดในไต้หวัน และเป็นเทศกาลที่ครอบครัว เพื่อนฝูงมารวมตัวกันภายในเทศกาลนี้ เป็นเทศกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของเทศกาลนี้ คือ การแข่งขันเรือพญานาค โดยมีทีมจากหลายประเทศเข้าร่วมงาน มีข้าวเหนียว แป้งต้ม เครื่องหอม และไวน์แดงเป็นจุดเด่นของเทศกาล นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันต่าง ๆ อีกด้วย

ระยะเวลาจัดงาน :ประมาณเดือนพฤษภาคมของทุกปี

6.เทศกาลบอลลูนไต้หวัน Taiwan Balloon Festival

เทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวัน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงฤดูร้อน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อเปิดประสบการณ์ขึ้นบอลลูนสีสันสวยงาม ชมวิวท้องฟ้าและทิวทัศน์ของภูเขาด้านล่างโดยรอบ  ซึ่งการขึ้นบอลลูนนั้น กำลังเป็นกิจกรรมยอดนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพราะจะได้เก็บรูปสวยๆ และมีโอกาสมองเห็นวิวธรรมชาติแบบใกล้ชิดมากที่สุด และยังมีการแสดงคอนเสิร์ตดนตรีเรืองแสงยามค่ำคืนอีกด้วย เป็นเทศกาลที่เหมาะทั้งคู่รักที่ต้องการความโรแมนติกและครอบครัว

ระยะเวลาจัดงาน : ประมาณเดือนมิถุนายน ถึงสิงหาคม

7.เทศกาลว่ายน้ำทะเลสาบสุริยันจันทรา Sun Moon Lake Swimming Carnival

Sun Moon Lake Swimming Carnival หรือเทศกาลว่ายน้ำทะเลสาบสุริยันจันทรานับเป็นหนึ่งในกิจกรรมแห่งความสนุกและเป็นบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของเหล่าบรรดาผู้ชายไต้หวัน ซึ่งเทศกาลนี้จัดขึ้นในช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วง นักว่ายน้ำจากหลายเมืองรวมถึงชาวต่างชาติจะมารวมตัวกันที่ Zhaowu Wharf เพื่อแข่งขันว่ายน้ำเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร

ระยะเวลาจัดงาน : ประมาณเดือนกันยายน 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้